แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มแอบอ้างสถาบัน

กลุ่มคนรักสถาบันเชียงใหม่แจ้งความเอาผิดผู้แอบอ้างสถาบันจัดกิจกรรมเข้าข่ายหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน

เชียงใหม่ 10 ก.ค.- ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายนพดล เชื้อสาย อายุ 61 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมตัวแทนกลุ่มคนเชียงใหม่รักในหลวง ปกป้องสถาบันกว่า 10 คนและผู้เสียหายมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความพร้อมได้นำเอกสารหลักฐานและข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์

  1. แฟรชไตร์ฟ ยี่ห้อKingston ขนาด 128GB สีเขียว-ดำ จำนวน 1 อัน ที่เก็บข้อมูลหลักฐานทุกอย่างของกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมแอบอ้างสถาบัน
  2. เอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลคลิปวิดิโอภายในแฟรชไดร์ฟ จำนวน 3 แผ่น
  3. สติ๊กเกอร์ ของกลุ่มคณะประชาชนคนรักในหลวง จำนวน 3 แผ่น
  4. คำสั่งคณะประชาชนคนรักในหลวง ปซล.ฟ002ภาค5 ภาคเหนือ ที่มอบไว้วันที่ 29 มีนาคม 2567 ลงชื่อโดย นายประยูร จิตรเพ็ชร จำนวน 1 แผ่น
  5. OR Code แสดงรูปเพิ่มเติม (รายละเอียดตามภาพ)
  6. เสื้อสีรวงผึ้ง มีตราคณะประชาชนคนรักในหลวง ซึ่งสิ่งของ, เอกสาร และข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว ได้มีข้อมูลของการทำกิจกรรม ของ นายประยูร จิตรเพ็ชร มีเนื้อหาเกี่ยวกับการกล่าวอ้างถึงสถาบันและบุคคลสำคัญ ซึ่งผู้แจ้งประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคฯ นำไปพิจารณา เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป จึงมาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยมี ร.ต.ท.วรวลัญช์ กันวะนา รอง สว.(สอบสวน)ฯ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งไว้แล้ว

ทั้งนี้ผู้เสียหาย/ผู้ร้องทุกข์ให้ข้อมูลว่าพบเห็นพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลดังกล่าวตามที่ได้แจ้งบันทึกไว้ กลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้มาจัดกิจกรรมและดำเนินงานต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการแอบอ้างสถาบันให้ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าข่ายการฉ้อโกงหลอกลวงประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มพี่น้องไทยใหญ่ที่กล่าวอ้างว่า จะดำเนินการให้ได้สัญชาติไทย โดยผู้เสียหายได้แฝงตัวอยู่ร่วมกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวนานกว่า 6 เดือนเพื่อเก็บหลักฐานทุกด้านส่งมอบให้กับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงและเกี่ยวข้อง และได้มาแจ้งความบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีไว้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเห็นว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้องโดยเฉพาะการกล่าวอ้างถึงสถาบันและใช้วาระโอกาสปีมหามงคลทำกิจกรรมที่เข้าข่ายเรียกรับผลประโยชน์และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จในการหลอกลวงผู้ร่วมกิจกรรมซึ่งได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งมอบเจ้าหน้าที่แล้ว